เซ็นทรัลพัฒนา โชว์รายได้ 9 เดือนกว่า 2 หมื่นล้าน ปลื้มเปิดศรีราชาวันแรกคนเดิน3หมื่นคน

นางสาวนภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงิน บัญชี และบริหารความเสี่ยง  บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน กล่าวว่า ผลประกอบการรวมเดือนมกราคม-กันยายน 2564 มีรายได้รวม 20,995 ล้านบาท ลดลง 11% และกำไรสุทธิ 5,332 ล้านบาท ลดลง 29% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลกระทบจากมาตรการล็อคดาวน์ ทำให้ต้องปิดศูนย์การค้าชั่วคราวในพื้นที่ควบคุมเป็นเวลาเกือบ 2 เดือน สำหรับภาพรวมสถานการณ์ปัจจุบัน หลังมีการคลายล็อคดาวน์สถานการณ์ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประชาชนกล้ากลับมาใช้ชีวิตตามปกติมากขึ้น โดยจำนวนทราฟฟิกของศูนย์การค้าส่วนใหญ่กลับมา 70-75% สำหรับสาขาในกรุงเทพฯ ส่วนสาขาในต่างจังหวัดทราฟฟิกกลับมาเกือบ 100% แล้ว

นอกจากจะสามารถรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ได้แล้ว เซ็นทรัลพัฒนาไม่หยุดนิ่งที่จะศึกษาหาโอกาสการลงทุนใหม่ๆ ล่าสุดเข้าซื้อกิจการของบริษัท สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SF และเข้าไปเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ โดยธุรกิจSF จะช่วยเสริมการเติบโตในระยะยาวได้อย่างแข็งแกร่ง ผ่านโครงการศักยภาพสูงหลายแห่ง อาทิ คอมมูนีตี้ มอลล์ และศูนย์การค้าขนาดใหญ่ระดับ Super Regional Mall อย่างเมกาบางนา ที่ทาง SF ร่วมลงทุนและพัฒนากับผู้นำธุรกิจค้าปลีกระดับโลกอย่าง IKEA

รวมถึงเดินหน้าลงทุนเปิดโครงการใหม่ตามแผน ล่าสุดเปิดให้บริการ เซ็นทรัล ศรีราชา ต้นแบบโครงการมิกซ์ยูสแห่งอนาคตใหญ่และครบครันที่สุดในภาคตะวันออก มูลค่าโครงการกว่า 4,200 ล้าน เปิดให้บริการแล้ว 27 ตุลาคมที่ผ่านมา วันแรกที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามโดยจำนวนทราฟฟิกสูงถึง 30,000 คน เตรียมเปิด เซ็นทรัล อยุธยา วันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ เตรียมเปิดเซ็นทรัล จันทบุรี กลางปี 2565 และโครงการ ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค ทยอยเปิดปี 2566-2567 สำหรับแผนการลงทุนและเป้าหมายทางธุรกิจในระยะ 5 ปี ( 2564-2568) บริษัทมีการปรับแผนการลงทุน และแผนพัฒนาโครงการใหม่ที่ยังไม่ได้ประกาศ ทั้งโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบผสม  โครงการที่พักอาศัย รวมถึงแผนการปรับปรุงสินทรัพย์ที่มีอยู่ในปัจจุบันเพื่อเพิ่มมูลค่า รวมทั้งบริหารจัดการค่าใช้จ่ายและลดต้นทุน เพื่อรักษาสภาพคล่องทางการเงิน เพื่อเตรียมพร้อมกับสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน บริษัทฯ ยังคงศึกษาโอกาสการลงทุนธุรกิจในรูปแบบอื่น การเข้าซื้อกิจการ และการลงทุนในต่างประเทศในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาทิ มาเลเซีย และเวียดนาม

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

จันทบุรี

จันทบุรี

น้ำตกลือเลื่อง เมืองผลไม้ พริกไทยพันธุ์ดี อัญมณีมากเหลือ เสื่อจันทบูร สมบูรณ์ธรรมชาติ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รวมญาติกู้ชาติที่จันทบุรี

Next Post

บทความ แนะนำ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.